Tiết lộ 8 bí quyết thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng, hiện đại

ad+1

Phòng bếp là một trong những không gian quan trọng bậc nhất trong mỗi ngôi nhà. Một căn bếp không chỉ tô điểm, làm đẹp thêm cho ngôi nhà còn tạo cảm hứng cho người nội trợ làm ra những món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Qua bài viết dưới đây, Tabibi tiết lộ với bạn 10 bí quyết thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng và hiện đại.

8 bí quyết thiết kế phòng bếp đẹp sang trọng, hiện đại

1. Thiết kế phòng bếp có không gian mở

Nếu trước đây, phòng bếp được bố trí ẩn ở góc nhà thì ngày nay, với xu hướng thiết kế hiện đại, phòng bếp và phòng khách được thiết kế kế với không gian mở. Điều này giúp loại bỏ những bức tường thô cứng trong nhà, giúp ngôi nhà trở lên rộng rãi, thông thoáng hơn.

2. Tính ứng dụng cao trong thiết kế

Bạn hãy tận dụng những món đồ nội thất thông minh, đa năng để tối đa hóa về tính năng sử dụng cũng như không gian bếp. Một số thiết kế như ngăn kéo hoặc giá trượt đồ cũng sẽ là những ý tưởng vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Sử dụng những món đồ nội trợ thông minh sẽ giúp công việc nội trợ được đơn giản, đỡ vất vả hơn.

3. Sử dụng vật dụng làm bằng kim loại

Những món đồ nội thất được làm bằng kim loại màu vàng, bạc, đồng đỏ sẽ khiến nhà bếp của bạn trở lên hiện đại, sang trọng lại dễ dàng trong quá trình vệ sinh. Một số món trang bị bếp được làm bằng kim loại như: chậu rửa, vòi rửa, giá bát...

4. Lựa chọn màu sắc nội thất hợp lý

Một căn bếp hiện đại, sang trọng và tạo được ấn tượng chắc chắn không thể thiếu được các tông màu nổi bật. Sự hiện diện của chúng sẽ khiến cho căn bếp thêm phần quyến rũ và sinh động. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều gam màu đậm, bởi điều này vô tình sẽ tạo nên sự khó chịu cho người nhìn. 

Thay vào đó, bạn nên kết hợp các họa tiết nhỏ có tông màu đặc sắc với các tông màu trung tính trên tủ bếp để tạo sự mới mẻ. Đối với tường bếp, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các tông màu tươi sáng để làm tăng phần quyến rũ cho căn bếp của mình.

5. Thiết kế Bàn đảo bếp

Một căn bếp hiện đại và được yêu thích ngày nay không thể thiếu được sự hiện diện của đảo bếp. Điều này làm tăng tính thẩm mỹ và đảo bếp còn là một khu vực cực kỳ thuận tiện để mọi người chuẩn bị các loại đồ ăn, thức uống. Ngoài ra, đảo bếp còn có thể tận dụng tương tự như một chiếc quầy bar hoặc bàn ăn rất hữu ích. Bạn cũng có thể cất giữ đồ đạc hoặc thiết kế đảo bếp thành một bồn rửa thoải mái nhất. 

6. Lựa chọn nội thất màu gỗ

Một điểm nhấn tiếp theo cho phòng bếp đẹp chính là những chiếc tủ bếp được làm từ gỗ. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những chiếc tủ được làm từ gỗ sẽ làm tăng thêm phần sang trọng và hiện đại cho tổng thể không gian thiết kế.

Hiện nay, tủ bếp được làm từ gỗ công nghiệp đang rất phổ biến và được ưa chuộng. Với nhiều tông màu tự nhiên của gỗ cũng giúp không gian phòng bếp thêm phần sang trọng, ấm áp nhưng cũng không kém phần độc đáo và ấn tượng.

7. Lát Gạch phòng bếp

Lát gạch là một trong những phương án thông dụng và rất được yêu thích hiện nay. Với kiểu dáng đa dạng, tính cá nhân hóa cao, việc lát gạch cho khu vực sàn hay tường nhà bếp sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm cho một thiết kế phòng bếp đẹp.

8. Thiết kế hệ thống chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng cung cấp thêm ánh sáng, thuận lợi hơn khi nấu nướng, ngoài ra còn trở thành một điểm sáng ấn tượng và cực kỳ cuốn hút đối với mỗi gia đình. Khi sử dụng đèn treo trên trần và hệ thống đèn chùm tại khu vực bàn ăn hoặc đảo bếp sẽ tạo lên một không gian cực kỳ lãng mạn. Những bữa tối sẽ thêm phần ấm áp và có cảm giác yêu thương hơn, khiến mọi người cảm thấy hào hứng hơn.

0 comments: