Bàn đảo hay đảo bếp là gì? Lưu ý nào khi bố trí bàn đảo

ad+1

Ngày nay, trong thiết kế nội thất phòng bếp các nhà thiết kế thường đưa đảo bếp vào trong mỗi thiết kế của mình, đảo bếp được thiết kế dựa theo yêu cầu và công năng sử dụng của từng gia chủ, để có thể thuận tiện cho việc chuẩn bị các thực phẩm chuẩn bị khi nấu và là nơi trang trí hay đặt các món ăn đã được chế biến xong…

Bàn đảo hay đảo bếp là gì? Lưu ý nào khi bố trí bàn đảo

Đảo bếp là gì ?

Đảo bếp còn được gọi là bàn đảo là một phần của bếp nhưng không dựa vào tường, được tách rời, thường được đặt ở cân đối, chính giữa không gian bếp. Đảo bếp có tác dụng giúp người sử dụng làm việc ở mọi hướng, đảo bếp cũng là điểm nhấn trong trang trí không gian nhà bếp và tạo thêm nhiều không gian làm việc cho người sử dụng khi nấu nướng. Phía dưới bàn đảo bếp còn là nơi cất đồ lý tưởng cho những vật dụng nhà bếp như xoong nồi, bát đĩa…

Quy cách đảo bếp

Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian diện tích nhà bếp của từng gia đình mà có thể thiết kế ra những chiếc đảo bếp có kích thước khác nhau, kích thước thông thường của một đảo bếp thường là 800 mm x 800 mm. Chiếc đảo bếp có thể là một điểm nhấn nổi bật của không gian xuyên suốt của ngôi nhà nếu được thiết kế theo đúng phong cách thiết kế nội thất trong nhà.

Với những gia chủ yêu thích những buổi tiệc đứng thì chiếc bàn đảo cũng là nơi có thể trưng bày nhiều món ăn trong một buổi tiệc, cùng với những người thân và những bàn bè thân quen của mình trong một không gian thật là ấm cúng và hài hòa..

Lưu ý khi đặt đảo bếp

Việc lưu ý đầu tiên là diện tích không gian nhà bếp của bạn có đủ không gian để làm một đảo bếp hay không? Nếu không gian bếp nhà bạn bị hạn chế mà vẫn cố gắng đảo bếp vào sẽ khiến căn bếp trở nên trật trội.

Tùy theo diện tích nhà bạn mà có thể làm một đảo bếp lớn nhỏ khác nhau. Xem xét kỹ càng việc bố trí đảo bếp ở vị trí nào, đảo bếp được làm bằng gỗ, đá hay vật liệu nào và được sử dụng cho những công năng sử dụng như thế nào?

Bạn có thể đặt bồn rửa, vòi rửa tùy theo công năng sử dụng của gia đình, tủ bếp gỗ có mấy cánh hay bao nhiêu ngăn kéo để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng…

Vị trí đặt đảo bếp

Có cản trở việc đi lại lưu thông trong nhà hay nội thất bếp hay không? Khoảng cách đường đi giữa bếp và đảo thường là 900mm - 1050mm, còn với khoảng cách 900mm thì đảo bếp sẽ được đặt ở gần bức tường, khoảng cách giữa các thiết bị nhà bếp và đảo bếp là 1050mm để có thể mở các cánh cửa của các thiêt bị một cách thoải mái.

0 comments: