Ứng dụng phong cách Color Block - Sức mạnh của sắc màu

ad+1

Không còn lạ lẫm khi xu hướng thời trang trở thành nguồn cảm hứng và được ứng dụng vào thiết kế nội thất. Tiêu biểu trong đó là phong cách Color Block. Tuy nhiên việc sử dụng các “block” màu thế nào giúp mang lại hiệu quả lại không hề đơn giản. Bạn hãy cùng Tabibi đi tìm hiểu cách ứng dụng phong cách thiết kế đầy màu sắc này qua bài viết dưới đây.

Phong cách thiết kế nội thất Color block sử dụng những khối hình họa với nhiều màu mạnh mẽ từ những gam sắc tương phản để đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác, đem đến sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên cũng có những nguyên tắc riêng cho các mảng tường như sau:

1. Sử dụng những khối ngang

Những khối màu ngang không chỉ đem lại không gian đầy màu sắc đầy ấn tượng mà còn giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác căn phòng được kéo dài và trở lên rộng rãi hơn. Một dải màu nang cũng giúp căn phòng ấm áp và thân thiện hơn.

2. Sử dụng khối dọc

Nếu những khối màu ngang có thể khiến căn phòng trở lên rộng hơn, thì những khối màu dọc kéo dài từ sàn nhà lên đến trần sẽ giúp thu hút sự chú ý. Đồng thời khiến căn phòng trở lên cao hơn, thông thoáng hơn. Đây là giải pháp lý tưởng cho những ngôi nhà có trần thấp.

Các khối màu dọc còn có thể được sử dụng để làm phông nền cho các tác phẩm nghệ thuật hoặc những vật dụng trang trí khác. Cách để vận dụng đơn giản nhất là bạn hãy chọn màu cho khối màu dọc là màu đã xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật, nhưng không phải là màu nền của tác phẩm đó (nếu bạn không muốn tác phẩm bị hòa lẫn với màu tường). Bạn cũng có thể sử dụng một tông màu khác để làm nổi bật tác phẩm treo trên tường.

3. Sử dụng kết hợp khối màu ngang và dọc

Nếu ngôi nhà của bạn có không gian nhỏ và không có quá nhiều đồ đạc. Hãy thử kết hợp khối màu ngang và dọc. Hai tông màu rực rõ này sẽ khiến không gian sống trở lên sống động và độc đáo mà không cần đến những đồ vật trang trí.


4. Sử dụng khối màu làm điểm nhấn

Bạn có thể sử dụng các khối màu ấn tượng để thu hút sự chú ý đến những nơi muốn làm nổi bật trong ngôi nhà. Sử dụng những khối màu một cách hợp lý sẽ gia tăng trải nghiệm của người nhìn và xóa tan sự nhàm chán của những bức tường trắng hoặc tường được sơn màu trung tính. 

Color Block chính là giải pháp để đưa những màu sắc rực rỡ vào tổ ấm của bạn mà không khiến không gian quá chói mắt, nhức mắt.

5. Điểm nhấn cho ngoại thất

Color Block không chỉ giới hạn sử dụng trong nội thất. Tương tự với những ứng dụng trong nhà, bạn cũng có thể chọn một dải màu ấn tượng cho ngoại thất. Các màu sắc sẽ vô cùng nổi bật dưới ánh sáng ban ngày và ánh đèn vào buổi tối, trở thành đòn bẩy cho khung cảnh tự nhiên xung quanh.

Những màu nóng như màu hồng, cam giúp gây ấn tượng và làm tăng thêm vẻ sôi động cho căn nhà. Sử dụng Color Block để tạo sự tương phản với khung cảnh vườn cây cũng là một ý tưởng thú vị.

Dù Color Block là một cách ứng dụng màu sắc đầy sáng tạo. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng một cách hiệu quả cần có những bí quyết với nguyên tắc riêng, tránh gây nên sự nhàm chán hay khó chịu. Chúc bạn thành công với những khối màu sống động!






0 comments: