Phong cách thiết kế Đương đại là gì? Đặc trưng của phong cách này

ad+1

Đối với nhiều người, ý nghĩa của từ “đương đại” rất khó xác định vì nó luôn phát triển, luôn chiết trung thêm các yếu tố được ưa chuộng khác. Điều này tương tự đối với từ "kiến trúc phong cách đương đại". Rất nhiều người bị nhẫm lẫn giữa phong cách thiết kế hiện đại và đương đại. Vậy phong cách thiết kế đương đại là gì? Bạn hãy cùng Tabibi tìm hiểu về phong cách đầy hấp dẫn này nhé.

Phòng khách phong cách Đương đại

Phong cách thiết kế Đương đại là gì?

Theo định nghĩa, đương đại có nghĩa "đang liên tục thay đổi hoặc đang xảy ra ở hiện tại". Cốt lõi của đương đại là không ngừng phản triển, là phản ánh của các phong cách thiết kế đang phổ biến hiện nay. Phong cách đương đại là sự kết hợp của các phong cách tối giản, hiện đại, khối màu... hay bất cứ phong cách nào đang được ưa chuộng tại thời điểm hiện tại.

Đặc trưng phong cách thiết kế Đương đại

Phong cách thiết kế Đương đại sẽ không ngừng thay đổi, pha trộn đặc điểm của các phong cách thiết kế khác. Do vậy, không giống những phong cách khác, phong cách Đương đại sẽ không có đặc điểm, hoa văn, màu sắc... cố định mà sẽ luôn không ngừng thay đổi. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại thì phong cách này sở hữu những đặc điểm gì, bạn hãy cùng tìm hiểu với Tabibi nhé.

Không gian mở trong phong cách Đương đại

Giống như phong cách Hiện đại, không gian mở cũng rất được ưa chuộng trong phong cách hiện đại. Bằng việc loại bỏ tường ngăn giữa các phòng, thông thường là sự kết hợp giữa bếp và phòng khách, hay phòng ngủ và phòng làm việc. Không gian mở sẽ giúp ngôi nhà bạn trở lên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Màu sắc trong phong cách thiết kế Đương đại

Các màu trung tính như đen, trắng, xám... là những màu nền chủ đạo thường được sử dụng trong phong cách Đương đại. Các tông màu này sẽ làm nền cho những màu sắc tươi sáng, sinh động và gần gũi tự nhiên khác như: xanh lá cây, ngọc lam, gỉ sắt... để làm điểm nhấn cho không gian.

Trắng, xám, ghi là những màu chủ đạo trong phong cách Đương đại

Hoa văn, họa tiết trong thiết kế Đương đại

Hình dáng thiết kế của các đồ nội thất này cũng không quá cầu kỳ mà chỉ mang hình dáng cơ bản nhất. Phong cách đương đại sở hữu các chi tiết trang trí bằng đường thẳng thay cho những hoa văn cầu kỳ, nặng nề của phong cách cổ điển hay tân cổ điển. Tuy nhiên, khác với phong cách Hiện đại, phong cách Đương đại sở hữu những đường cong nhẹ nhàng tạo điểm nhấn.

Vật liệu sử dụng trong phong cách Đương đại

Các vật liệu như: kính, kim loại, đá, gỗ sẽ kết hợp tốt trong phong cách thiết kế nội thất đương đại. Những đồ dùng làm từ các loại kim loại như nickel, chrome, hay thép chống gỉ sẽ giúp tạo cho bề mặt của các không gian trở nên sáng bóng hơn, giúp phong cách đương đại đẹp mắt, độc đáo hơn thường lệ.

Kim loại thường được sử dụng trong phong cách Đương đại

Đồ nội thất

Các đồ nội thất có bề mặt nhẵn mịn, hình dạng theo hình khối không gian được thiết kế bởi những đường nét góc cạnh là những đồ dùng thích hợp nhất với phong cách đương đại. Ngoài ra các chi tiết thiết kế đơn giản, không rườm rà, mang màu đơn sắc, hay các chất liệu vải không có ren, tua rua… cũng là những món đồ nội thất được chọn mua nhiều nhất.

Ánh sáng

Và mấu chốt chiếu sáng trong phong cách đương đại là chiếu sáng làm đẹp, thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, không gian mở luôn được đưa vào trong phong cách Contemporary do đó ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố không thể thiếu. Thiết kế cửa sổ trong phong cách này thường là cửa sổ lớn, sát trần và sàn để lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong phong cách Đương đại

 


0 comments: